Table of Contents

Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi thuê nhà Airbnb
Khám phá

Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi thuê nhà Airbnb

Airbnb là gì mà được nhắc đến nhiều trong vài năm trở lại đây như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết của GhienCongNghe nhé.

Airbnb một phần của “nền kinh tế chia sẻ”, Airbnb cung cấp cho bạn nhà của ai đó như một nơi để ở thay vì khách sạn. Nghe thì khá là đơn giản nhưng Airbnb là gì?

Dưới đây là những điều bạn cần biết về trang web chia sẻ nhà phổ biến này trước khi đặt phòng hoặc trở thành chủ nhà. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết của GhienCongNghe nhé.Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi trở thành khách hoặc chủ nhà

Airbnb là gì, nguồn gốc của Airbnb?

Những người sáng lập Airbnb là Joe Gebbia, Brian Chesky và Nathan Blecharczyk, bắt đầu kinh doanh vào năm 2008. Ban đầu, Gebbia và Chesky bắt đầu sử dụng địa điểm riêng của họ làm nhà nghỉ để kiếm thêm vài USD tiền thuê nhà.

Nhưng sau đó có một hội nghị thiết kế lớn sắp diễn ra tại khu vực San Francisco và một thành phố rất nhiều khách sạn bỗng nhiên bị quá tải, từ đó họ đã nhìn thấy một thị trường tiềm năng cho ý tưởng và phát triển một trang web có tên airbedandbreakfast.com.

Để có tiền bắt đầu ý tưởng do vẫn chưa thể kiếm ra tiền từ website của mình, Gebbia và Chesky đã chuyển sang… bán ngũ cốc. Tận dụng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra hết sức gay cấn giữa 2 ứng viên của Đảng Cộng hòa John McCain và Đảng Dân chủ Barack Obama, họ bán các hộp ngũ cốc cổ động tranh cử với tên “Obama O’s” và “Cap’n McCains” với giá 40 USD mỗi hộp ngay trên hè phố.

Số lượng mỗi loại chỉ có giới hạn, đồng thời trên mỗi hộp có đính kèm thông tin về công ty Airbnb. Chiến lược tiếp thị đầy sáng tạo giúp bộ ba đem về 30.000 USD.Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi thuê nhà Airbnb

Nhưng Airbnb không thành công ngay lập tực, họ đã phải trải qua ít nhất ba lần ra mắt riêng biệt và nhiều thăng trầm. Tuy nhiên, một nhà đầu tư mạo hiểm, Paul Graham, đã nhìn thấy tiềm năng của Air Bed & Breakfast.

Graham đã mời những người sáng lập tham gia một chương trình có tên là Y Combinator, chương trình này cung cấp cho một công ty khởi nghiệp tiền mặt và đào tạo để đổi lấy phần trăm công ty của họ. Năm 2009, Air Bed & Breakfast trở thành Airbnb, và đó là bước ngoặt của công ty.

Đây là cách Airbnb hoạt động

Airbnb không sở hữu tài sản mà họ đóng vai trò trung gian giữa những người muốn thuê mặt bằng và những người đang tìm kiếm mặt bằng để thuê. Tạo tài khoản trên Airbnb hoàn toàn miễn phí là tương đối đơn giản.

Bạn chỉ cần nhập tên, địa chỉ email, ngày sinh và mật khẩu kèm theo một số điều kiện về chủng tộc, tôn giáo, giới tính, … Sau khi đồng ý, tài khoản của bạn sẽ hoạt động. Bạn cũng có tùy chọn đăng ký thông qua Facebook hoặc Google.Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi thuê nhà Airbnb

Airbnb hoạt động vô cùng rộng rãi, hiện có hơn 6 triệu danh sách tại khoảng 190 quốc gia trên thế giới. Khi bạn nhấn vào danh sách nào đó, bạn có thể xem thông tin bao gồm kích thước của không gian và tiện nghi, thông tin đăng ký và giá cả, mô tả chi tiết về không gian, nội quy, tính năng an toàn và tình trạng sẵn có. Ngoài ra, bạn có thể xem các đánh giá từ những khách khác.

Nếu ưng ý bạn có thể tiến hành đặt phòng, trang web sẽ nhắc bạn thực hiện thêm một vài bước, chẳng hạn như nhập thêm thông tin và cuối cùng là thanh toán tiền phòng. Những lần đặt sau sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều do một số thông tin cơ bản trước đó đã có sẵn.

Đối với đặt phòng trước một thời gian, Airbnb cũng khuyến nghị khách nên nhắn tin cho chủ nhà trước khi đặt phòng để kiểm tra kỹ tình trạng còn trống. Airbnb cũng đang cung cấp dịch vụ Airbnb Plus với những tiện nghi xếp hạng xuất sắc và giá cũng cao hơn.

Chủ và khách của Airbnb không được thanh toán trực tiếp cho nhau mà mọi thứ phải giao dịch qua Airbnb khi họ đặt phòng, chủ nhà nhận tiền từ Airbnb. Airbnb sử dụng PayPal, gửi tiền trực tiếp và các phương thức thanh toán khác.

Cách Airbnb hoạt động với chủ nhà

Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi thuê nhà AirbnbAirbnb có các tùy chọn khác nhau, bạn có thể thuê thêm không gian hoặc thuê toàn bộ ngôi nhà. Để thuê thêm không gian trong nhà, trước tiên bạn phải tạo một tài khoản Airbnb miễn phí. Sau đó, bạn nhấn vào “trở thành chủ nhà” ở góc trên bên phải của trang.

Sau đó, bạn sẽ cần tạo một danh sách cho không gian của mình. Giống như trang cá nhân trên mạng xã hội, trang của bạn càng đẹp thì càng thu hút nhiều sự chú ý. Bạn nên làm cho không gian của bạn trông đẹp nhất có thể và chụp những bức ảnh đẹp. Về giá cả, Airbnb sẽ giúp bạn đặt giá bằng cách đưa ra mức trung bình cho khu vực của bạn.

Bạn cũng có thể kiếm tiền trên Airbnb bằng cách tổ chức trải nghiệm. “Trải nghiệm Airbnb là các hoạt động được thiết kế và dẫn dắt bởi những người dân bản địa”.

Airbnb có phí rất đắt, nhưng vẫn rẻ hơn ở khách sạn

Ngoài chi phí phòng, Airbnb tính phí dịch vụ dành cho khách, thường tối đa ở mức 14,2%. Các chủ nhà cũng phải trả phí dịch vụ khoảng 3% trên mỗi giao dịch. Chủ nhà cung cấp trải nghiệm phải chịu 20% phí dịch vụ.

Giá phòng trên Airbnb phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí, chất lượng và các tiện nghi. Bạn có thể tìm thấy những phòng rất rẻ trên Airbnb, cũng như những khách sạn rất rẻ.

Bởi vì sự đa dạng về quy mô và loại nhà trên Airbnb, một khu vực có thể có giá rất thấp hoặc rất cao.

Các vấn đề an toàn và bảo mật

Bạn có thể đã nghe báo cáo về việc khách phá hoại nhà của chủ nhà, chủ nhà gây nguy hiểm cho sự an toàn của khách hoặc chủ nhà Airbnb theo dõi khách qua camera ẩn.

Airbnb đã thực hiện một số hành động để bảo đảm an toàn và bảo mật cho các chủ nhà và khách, chẳng hạn như yêu cầu người dùng cung cấp thông tin nhận dạng, cải thiện hồ sơ, đồng thời thực hiện bảo đảm hoàn trả cho các chủ nhà đủ điều kiện thiệt hại lên đến 1 triệu USD.Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi thuê nhà Airbnb

Airbnb cũng vừa hợp tác với khóa thông minh August. Giờ đây, nếu du khách đặt phòng trong được trang bị Smart Lock- và Bàn phím thông minh August, August tự động tạo mã vào cửa cho ngày và giờ đặt phòng. Với một mã mới được nhập mỗi lần, chủ nhà sẽ cảm thấy an toàn.

Luật Airbnb mới

Luật Airbnb có thể khác nhau tùy theo vị trí và các thành phố có thể có các quy định cụ thể về Airbnb của riêng họ. Tuy nhiên, vào năm 2020, Airbnb đã thực hiện hai thay đổi rộng rãi ảnh hưởng đến tất cả người dùng.

Những người dưới 25 tuổi có thể bị cấm thuê nhà trong khu vực cụ thể của họ: Các vị khách dưới 25 tuổi sẽ vẫn có thể thuê phòng riêng trong một căn hộ nếu sống cùng chủ nhà, hoặc được miễn lệnh cấm nếu như nhận được đánh giá tích cực trong ít 3 lần thuê gần đây.

Airbnb thực hiện thay đổi này để ngăn chặn xu hướng những người trẻ tuổi thuê Airbnbs cho các bữa tiệc tại nhà. Điều này đã gây ra rất nhiều thiệt hại và trong một số sự cố đáng tiếc, thậm chí có người tử vong, vì vậy Airbnb đã thay đổi chính sách của mình. Công ty cũng đã ban hành lệnh cấm rộng rãi đối với bất kỳ bữa tiệc nào tại bất kỳ địa điểm nào.

Yêu cầu làm sạch và chứng nhận: Để đối phó với COVID-19, Airbnb đã thiết lập một quy trình làm sạch mới mà các chủ nhà có thể đăng ký và giành được chứng nhận, để vừa giữ an toàn cho chính họ và khách hàng. Thậm chí có thể chờ 24 giờ để vào phòng sau khi khách đã trả phòng và làm sạch tất cả các bề mặt bằng các chất khử trùng đã được phê duyệt.

Bạn có nên sử dụng Airbnb?

Một lợi ích lớn của việc sử dụng Airbnb là chi phí thấp hơn, vì bạn có thể tìm thấy một nơi ở giá rẻ một cách hợp pháp trên trang web. Nó cũng hữu ích vì bạn có thể truy cập nhiều thông tin chi tiết về nơi bạn sẽ ở trước khi đặt phòng và bạn có thể liên lạc với chủ nhà trước khi lưu trú. Nếu bạn đang so sánh Airbnb với một khách sạn truyền thống, một số vấn đề cần tính tới đó là:

  • Quyền riêng tư và quyền truy cập: Các khách sạn thường nằm ở trung tâm, nhưng Airbnb cho phép thuê một căn phòng, ghế dài, chỗ trống cho một căn lều, hoặc toàn bộ căn hộ. Những điều này mang lại sự riêng tư hơn và có thể gần với ngoài trời hơn, cho phép bạn có trải nghiệm rất khác.
  • Tiện nghi: Các khách sạn có nhiều loại tiện nghi được đảm bảo và lựa chọn đồ ăn, nhưng dịch vụ cho thuê trên Airbnb thì không. Kiểm tra thông tin chi tiết để xem liệu dịch vụ cho thuê có cung cấp Wi-Fi, cà phê và thậm chí cả điện hay không. Nếu bạn muốn chế biến thức ăn khi ở đó, hãy kiểm tra xem có nhà bếp không. Nếu bạn đang đến thăm một khu vực đặc biệt nóng hoặc lạnh, hãy kiểm tra hệ thống sưởi và điều hòa.
  • Đăng ký: Đăng ký khách sạn là phổ biến, nhưng các chủ nhà Airbnb có thể khác nhau rất nhiều trong cách họ nhận phòng.
  • Dọn dẹp: Các chủ nhà của Airbnb luôn quan tâm đến việc giữ cho mọi thứ sạch sẽ và thậm chí có thể cung cấp dịch vụ dọn dẹp, nhưng không có nghĩa là nhà này giống nhà kia, chất lượng không đồng đều. Trong khi đó, các khách sạn có lịch trình dọn dẹp nghiêm ngặt.
  • Các chương trình phần thưởng: Các khách sạn có thể cung cấp các chương trình phần thưởng và chiết khấu và có thể hợp tác với các công ty lớn hơn. Airbnb thì không có thứ này
  • Thú cưng: Lông thú cưng có thể là một vấn đề với Airbnbs, đặc biệt là khi thuê một căn phòng nằm trong một ngôi nhà lớn. Mặt tích cực, Airbnbs cũng giúp bạn đi du lịch cùng thú cưng thân yêu của mình dễ dàng hơn.

Chủ nhà nên đảm bảo rằng họ được thông báo đầy đủ về luật pháp trong khu vực. Chủ nhà phải luôn xem xét luật pháp địa phương và đảm bảo mua bảo hiểm cần thiết trước khi cho thuê tài sản của họ. Ngoài các vấn đề pháp lý tiềm ẩn, cũng có những lo ngại rõ ràng về an toàn liên quan. Khi bạn đặt phòng, hãy đảm bảo rằng bạn biết mình đang làm gì bằng cách đọc các điều khoản và điều kiện cũng như các đánh giá.Airbnb là gì? Những điều cần biết trước khi thuê nhà Airbnb

Những khách đặt phòng lưu trú tại khách sạn Airbnb nên tuân theo các phương pháp của Airbnb để giữ an toàn. Bạn cũng nên thông báo cho một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên trong gia đình biết chi tiết về kỳ nghỉ của bạn, đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Có thể bạn sẽ muốn xem thêm:

Và trên đây là những chia sẻ của GhienCongNghe về Airbnb là gì? Mong những thông tin trên có ích cho bạn. Đừng quên Like, Share và ghé thăm GhienCongNghe thường xuyên để có được những kiến thức về công nghệ mới mẻ mỗi ngày.

Tham khảo Digitaltrends