Table of Contents

Quần què là gì? Từ ngữ thô tục hay xu hướng thời trang mới
Khám phá

Quần què là gì? Từ ngữ thô tục hay xu hướng thời trang mới

Từ “quần què” không mới nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa thật sự của nó là gì. Cùng GhienCongNghe giải mã thuật ngữ quần què là gì trong bài viết dưới đây.

Trời ơi cái quần què gì đây? Có thể lần đầu tiên bạn nghe câu này bạn sẽ thắc mắc Quần què là gì? Nếu bạn chưa biết thì bài viết sau đây của GhienCongNghe sẽ giúp bạn giải mã thuật ngữ xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội như Facebook này nhé.

Quần què là gì?

Thuật ngữ quần què có thể được hiểu theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen của nó. Cụ thể như thế nào, hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Quần què là kiểu quần gì?

Theo ngôn ngữ của người dân miền Tây Nam Bộ xưa, quần què là cách đọc lái đi của “quần hòe” dùng để chỉ chiếc quần dành cho nữ giới khi tới tháng.

Bên cạnh loại quần kể trên, “quần què” còn dùng để chỉ một kiểu quần có 1 ống cao và 1 ống thấp. Và hiện nay, chiếc quần với phong cách lạ lùng này lại trở thành một style bắt mắt và thu hút hàng loạt các nghệ sĩ trên thế giới ưa chuộng nó.

Tại Việt Nam chúng ta có ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã từng diện chiếc “Quần què” biểu diễn trên một buổi liveshow. Sơn Tùng đã hiện thực hóa hình ảnh về chiếc quần “một mất một còn” này trên sân khấu và tất nhiên bộ cánh này của anh chàng được nhiều người nhận xét là thảm họa thời trang trong sự nghiệp của mình.

quan-que-la-gi-01

Không chỉ có mỗi Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam bắt trend “quần què”, Hương Giang hay MIN cũng từng xuất hiện trước ống kính với style quần què trong các sự kiện lớn.

quần què là gì

Những nghệ sĩ nước ngoài cũng không nằm ngoài xu hướng “quần què”, trong đó có LISA của nhóm nhạc BlackPink và một số nghệ sĩ khác.

quần què là gì

Quần què là gì trên Facebook

Ngày nay trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook từ “quần què” được sử dụng rộng rãi. Phổ biến nhất là giới trẻ. Trên mạng xã hội, các bạn trẻ thường viết tắt là qq thay vì viết thẳng ra là “quần què”

Tuy nhiên ý nghĩa của nó thì hoàn toàn khác. Từ “quần què” chỉ là một từ dùng để nhấn mạnh sắc thái câu nói trong giới trẻ. Ví dụ như: Trời ơi cái quần què gì đây? hay Real love là cái quần què gì vậy? .

Trong một số trường hợp từ “quần què” lại được dùng để diễn tả một cái gì đó rất dở, tệ. Chẳng hạn như: Đồ ăn của nhà hàng này như cái quần què vậy!

quần què là gì?

Nguồn gốc quần què

Như đã đề cập trong phần giải mã từ “quần què là gì?” ở trên, nguồn gốc của từ này bắt nguồn từ việc miền Tây Nam bộ có lượng lớn người Hoa sinh sống. Chính nền văn hóa giao thoa giữa Việt Nam và Trung Quốc nên người ta mới đọc từ “quần hòe” thành “quần què”.

Đối với quan niệm ngày xưa họ coi người phụ nữ đến “ngày đèn đỏ” là điềm xui, không “sạch sẽ” nên nếu hỏi ông bà của bạn hay những người lớn tuổi sống ở miền Tây Nam Bộ họ sẽ nói đây là một từ mang ý nghĩa tiêu cực. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến từ “quần què” được giới trẻ nói vui để diễn tả những điều dở, tệ.

Câu nói “cái quần què gì vậy” có từ đâu

Hiện nay trên mạng bạn lướt TikTok hoặc Youtube sẽ nghe một đoạn nhạc có câu “Trời ơi cái quần què gì dẫy ba Thôi xuống đi ba phim chiếu rồi”. Đây cũng chính là nguồn gốc của câu nói “cái quần què gì đây” mà bạn hay nghe.

Hiện nay câu nói đoạn câu nói trên được chèn vào nhiều video nhằm tạo ra tiếng cười cho người xem từ những tình huống dở khóc dở cười.

Cái quần què gì vậy

Quần què đang trở thành xu hướng thời trang mới

Như đã nhắc ở trên, hiện này quần què có vẻ đang trở thành xu hướng thời trang mới. Với những chiếc quần 1 chiếc quần có 1 ống cao và 1 ống thấp. lại đang nhận được sự lăng – xê tích cực từ nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Hương Giang Idol, Sơn Tùng MTP, Lisa của BlackPink,…

Có nhiều người tỏ ra khó hiểu về loại quần này và thấy nó không được đẹp. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích phong cách thì nó chỉ đơn giản là mang lại cho họ những hình ảnh riêng, đặc biệt mà người đối diện khó có thể rời mắt.

Quần què là gì? Từ ngữ thô tục hay xu hướng thời trang mới

Xem thêm:

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “quần què là gì?”. Đừng quên theo dõi GhienCongNghe để khám phá thêm nhiều từ ngữ mới lạ như vậy nữa nhé.