Table of Contents

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích
Android

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Bạn đã biết cách cài Android Auto và các thông tin quan trọng cũng như là điều kiện cần thiết để sử dụng phần mềm này chưa? Trong bài viết này, GhienCongNghe sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan đến Android Auto.

Android Auto là ứng dụng phát triển bởi Google, cho phép người dùng tương tác với thiết bị di động trong khi lái xe mà không bị mất tập trung nhờ vào sự hỗ trợ của Google Assistant. Tuy nhiên bạn đã biết cách cài Android Auto chưa và mẫu điện thoại và mẫu xe nào tương thích với phần mềm này? Liệu nó có thể sử dụng trên mọi mẫu xe hơi không? GhienCongNghe sẽ giải thích tất tần tật các thắc mắc trên cho các bạn.

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Android Auto là gì?

Android Auto là phần mềm thuộc sở hữu của Google có thể được tải trên Google Play Store. Tác dụng của nó là hiển thị các phần mềm của thiết bị Android lên màn hình xe hơi. Android Auto được thiết kế với giao diện trực quan, nút điều khiển to và hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói nhờ vào Google Assistant được tích hợp bên trong.

cách cài Android Auto

Bạn cần những thứ gì để có thể sử dụng Android Auto?

Để sử dụng Android Auto, bạn cần phải có một thiết bị Android và xe hơi có hỗ trợ phần mềm này. Ngoài ra vẫn còn các điều kiện thiết yếu khác, chẳng hạn:

  • Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 5.0 trở lên.
  • Kết nối Internet ổn định và liên tục.
  • Cáp USB để kết nối hiển thị giữa chiếc điện thoại thông minh và màn hình xe hơi.
  • Xe hơi có sử dụng màn hình tương thích với Android Auto (tính năng này chỉ có ở một số mẫu xe).

Trên thực tế, phần mềm này được tích hợp trong hơn 500 mẫu xe từ các hãng sản xuất lớn như Abarth, Alfa Romeo, Audi, BMW, Cadillac, Citroen, Dacia, fiat, vado, Honda, Iveco, jeep, Land Rover, Mazda, Mercedes, Nissan, Opel, Peugeot, Renault, Skoda, Toyota, Volkswagen, Volvo, v.v… Để xem danh sách đầy đủ của các mẫu xe cót tương thích, hãy lên trang web chính thức của Android Auto và chọn mục Vehicles.

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Tuy vậy, nên lưu ý rằng xe của bạn có thể nằm trong danh sách mẫu xe tương thích với Android Auto nhưng nó có thể không có hệ thống tương thích với phần mềm này. Do đó, nếu bạn có dự định mua xe mới và hứng thú với Android Auto, hãy hỏi người bán xe thông tin chi tiết để đảm bảo chiếc xe đó có thể tích hợp phần mềm này vào.

Cách cài đặt Android Auto

Trước tiên, đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng mọi điều kiện nêu trên, sau đó tải ứng dụng Android Auto chính thức từ Play Store ở đường link bên dưới.

>> Tải app Android Auto tại đây.

Sau khi cài xong, đồng ý tất cả yêu cầu cấp quyền để đảm bảo rằng Android Auto có thể hoạt động hết tiềm năng của mình và đem lại trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng.

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Sau đó, khởi động xe và kết nối với điện thoại bằng cáp USB (một số mẫu xe có hỗ trợ kết nối không dây).

Tiếp theo, đăng nhập vào để tuỳ chỉnh Android, chọn mục Device connection qua Bluetooth. Ngay khi thấy tên xe hơi của bạn hiện lên trong mục các thiết bị có thể kết nối, bấm vào tên xe để bắt đầu kết nối và cho phép điện thoại và xe giao tiếp với nhau. Sau cùng, nếu Android Auto không tự động khởi động, chọn mục Android Auto trên màn hình xe và làm theo hướng dẫn để hoàn thành công đoạn cài đặt.

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Android Auto có thể chạy trên thiết bị nào?

Như đã nói ở trên, Android Auto chỉ tương thích với thiết bị chạy Android 5.0 Lollipop trở lên. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt hơn, GhienCongNghe khuyên bạn sử dụng điện thoại chạy Android 6.0 Marshmallow trở lên.

Ngoài ra, hiện nay vẫn chưa có bất kỳ giới hạn hoặc cấm nào đối với các thiết bị đã được root. Vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm này kể cả khi điện thoại của bạn đã được root.

Có thể sử dụng Android Auto tại những khu vực nào?

Android Auto có thể được sử dụng tại nhiều quốc gia khác nhau, tuy nhiên không phải ở đâu cũng có thể dùng được. Để tìm những quốc gia có hỗ trợ nền tảng lái xe an toàn của Google, hãy tham khảo danh sách dưới đây:

Argentina, Úc, Áo, Brazil, Bolivia, Canada, Chile, Colombia, Cộng hòa Dominica, Ecuador, Pháp, Đức, Guatemala, Ấn Độ, Ireland, Ý, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Panama, Paraguay, Peru, Puerto Rico, Nga, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Uruguay, Venezuela.

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Ứng dụng nào tương thích với Android Auto?

Hiện tại, Android Auto cung cấp tính năng nghe nhạc, gọi điện mà không cần phải bỏ tay khỏi vô lăng, và nhắn tin hoặc chỉ đường. Tất cả các thao tác trên đều có thể được thực hiện qua tính năng hiển thị ứng dụng đã được cài trên điện thoại lên màn hình của xe hơi.

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng tương thích, nhưng số ứng dụng đã được Android Auto ngày càng tăng lên hơn một trăm ứng dụng. Những ứng dụng phổ biến và được dùng nhiều nhất bao gồm Waze, Google Maps, Facebook Messenger, WhatsApp, Google Play Music, Spotify, v.v…

Cách cài Android Auto trên mẫu xe không tương thích

Bạn có biết Android Auto cũng có thể được cài đặt trên mẫu xe không tương thích không? Trên thực tế, ta có thể sử dụng phần mềm này thông qua radio có tương thích với Android Auto, hoặc kết nối trực tiếp điện thoại với xe hơi và chơi nhạc bằng loa của xe.

Nếu bạn phân vân không biết mẫu stereo nào cho phép sử dụng Android Auto, bạn nên biết rằng ứng dụng này tương thích với nhiều mẫu hệ thống stereo như Alpine, clarion, Furrion, JBL, JVC, Kenwood, Lifan, macrom, Panasonic, pioneer, Sony, v.v… Để xem danh sách hoàn chỉnh các mẫu stereo tương thích trên trang web của Android Auto, chọn mục stereo và chọn hãng stereo bạn đang sử dụng.

Cách cài Android Auto cho xe hơi, kể cả xe không tương thích

Trên đây là cách cài Android Auto cũng với một số thông tin quan trọng liên quan đến phần mềm này. Có thể các bạn sẽ hứng thú với các bài viết dưới đây.

Hi vọng bài viết này đã giải đáp hết các thắc mắc của bạn về Android Auto. Nếu có thắc mắc hay góp ý thì hãy để lại comment cho GhienCongNghe nhé. Chúc các bạn thành công.

Theo Paradacreativa và Cardroid