Table of Contents

Cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại đơn giản nhưng cực hiệu quả
Tin học

Cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại đơn giản nhưng cực hiệu quả

Cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại là một trong số những thông tin hữu ích được nhiều người dùng quan tâm. Với bài viết dưới đây, GhienCongNghe  sẽ giúp bạn giải quyết phiền toái đó.

Khi thời buổi công nghệ thông tin phát triển thì vấn đề tin nhắn rác cũng do đó mà tăng theo khiến người dùng gặp nhiều phiền toái. Vì vậy cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại là một trong số những thông tin hữu ích được nhiều người dùng quan tâm. Với bài viết này, GhienCongNghe sẽ giúp bạn giải quyết phiền toái đó.

Cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại

Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone

Bước 1: Mở Cài đặt, kéo xuống và chọn vào mục Tin nhắn.

Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone

Bước 2: Chọn vào mục Lọc người gửi không xác định. Khi kích hoạt tính năng này, điện thoại sẽ không hiển thị thông báo và chuyển tin nhắn của những người gửi không nằm trong danh bạ vào một thư mục riêng biệt.

Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone

Cách chặn tin nhắn rác trên Android

Bước 1: Tải ứng dụng Laban SMS

Để tải và cài đặt ứng dụng chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại, người dùng có thể tìm kiếm trên CH Play với từ khóa “Laban SMS”. Sau khi cài đặt, chọn ứng dụng Laban SMS làm ứng dụng nhắn tin mặc định của máy.

Cách chặn tin nhắn rác trên Android

Bước 2: Bạn mở ứng dụng Laban SMS, chọn biểu tượng Menu và chọn Luật chặn. Tại đây bạn có thể thiết lập các điều kiện để chặn tin nhắn.

Cách chặn tin nhắn rác trên Android

Bước 3: Bạn nhấn vào dấu + sẽ xuất hiện cho bạn 3 lựa chọn là: Thêm từ khóa, Thêm số điện thoại và Thêm từ tin nhắn.

Cách chặn tin nhắn rác trên Android

  • Thêm từ khóa: Bạn có thể chọn ra các từ khóa muốn chặn, ví dụ như “sim gia re”, “phim hay”, “quang cao” và ứng dụng sẽ tự động chặn các tin nhắn có chứa từ khóa đó.
  • Thêm số điện thoại: Bạn chỉ cần nhập số điện thoại mà bạn không muốn nhận tin nhắn, ứng dụng sẽ chặn tất cả những tin nhắn đến từ số điện thoại đó.
  • Thêm từ tin nhắn: Bạn có thể chọn những tin nhắn rác còn trong điện thoại của bạn và liệt kê ra với Laban SMS, ứng dụng sẽ chặn các tin nhắn đến từ những số điện thoại mà bạn chọn.

Bước 4: Bạn chọn phương án chặn thích hợp nhất với mình. Sau đó nhấn Đồng ý là hoàn tất.

Cách chặn tin nhắn rác trên Android

Cách chặn tin nhắn rác trên Gmail

Có rất nhiều cách để chặn tin nhắn rác trên Gmail nhưng trong bài viết này GhienCongNghe sẽ hướng dẫn bạn 3 cách phổ biến nhất.

Chặn trực tiếp người dùng

Chặn trực tiếp là cách hiệu quả nhất nếu có một đối tượng cụ thể nào đó thường xuyên làm phiền bạn bằng những thư điện tử có nội dung không hữu ích. Cách làm này phù hợp nếu số lượng thư rác của bạn không quá nhiều.

Khi nhận được một thư có dấu hiệu spam, bạn hãy mở thư trong Gmail và làm theo hướng dẫn sau:

  • Click vào biểu tượng Khác. Trên cùng bên phải của giao diện
  • Nhấp vào Chặn [người gửi].

Lặp lại thao tác nếu bạn muốn bỏ chặn người dùng.

Báo cáo Spam

Báo cáo Spam thư đến cũng là cách giúp bạn hạn chế được thư rác, đồng thời giúp Google đánh giá và có biện pháp ngăn chặn đối với các đối tượng spam thư rác.

Để báo cáo một thư đến là spam nhanh nhất, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Vào giao diện Gmail
  • Chọn một hoặc nhiều thư rác
  • Ở trên thanh công cụ phía trên bên trái, chọn biểu tượng Báo cáo spam như hình:

Báo cáo spam gmail

Bạn có thể click vào từng mail cụ thể và tìm biểu tượng Báo cáo Spam như trên hình. Cách làm này tuy tốn thời gian hơn nhưng sẽ giúp bạn rà soát lại thông tin của thư rác và đưa ra quyết định chính xác.

Tạo bộ lọc thư đến

Ngay cả khi không bị làm phiền bởi thư rác, bạn vẫn nên tạo Bộ lọc thư đến để sắp xếp và kiểm soát được nội dung các thư đến trong hộp thư điện tử của mình.

Tạo bộ lọc Gmail giúp bạn phân loại mail thành các nhóm:

  • Chính (các email được gửi trực tiếp đến bạn hoặc các email của nội dung do bạn tự chọn);
  • Xã hội (bao gồm YouTube, Facebook, Twitter và các nội dung tương tự);
  • Quảng cáo (thường là mục chứa nhiều “thư rác” nhất đối với người dùng, là nơi chứa các thư chào hàng, giới thiệu sản phẩm của các cá nhân, tổ chức, được gửi hàng loạt đến email của bạn);
  • Nội dung cập nhật (nếu bạn đăng ký nhận email thường xuyên từ một địa chỉ nào đó, bạn có thể tìm kiếm chúng trong nhóm này);
  • Diễn đàn (các địa chỉ mail sử dụng trong đơn vị, tổ chức, hội nhóm thường sẽ cập nhật thông tin, trao đổi qua nhóm Diễn đàn trong Gmail).

Cách tạo bộ lọc thư đến trong Gmail:

  • Đăng nhập Gmail
  • Tại giao diện Gmail, click vào biểu tượng răng cưa > chọn Cài đặt.

Cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại đơn giản nhưng cực hiệu quả

  • Nhấp vào tab Hộp thư đến
  • Trong mục “Loại hộp thư đến”, hãy chọn Mặc định. Lưu ý: Để ẩn tất cả tab, hãy chọn loại hộp thư đến khác.
  • Trong mục “Danh mục”, hãy chọn hộp của các tab bạn muốn hiển thị. Lưu ý: Bạn không thể tạo tab mới mà chỉ có thể hiển thị hoặc ẩn các tab hiện có.
  • Cuộn xuống dưới cùng, sau đó nhấp vào Lưu thay đổi.

Cách chặn tin nhắn rác theo nhà mạng

Cách chặn tin nhắn rác Viettel

Tin nhắn quảng cáo dịch vụ của nhà mạng Viettel gửi đến thuê bao thường thông qua các tổng đài có tên như Viettel, BankPlus,… Nếu bạn không muốn nhận tin nhắn từ các tổng đài này chỉ cần soạn TC gửi 199.

Cách chặn tin nhắn rác trực tiếp từ nhà mạng Viettel

Cách chặn tin nhắn rác VinaPhone

Để từ chối nhận các tin nhắn quảng cáo dịch vụ từ nhà mạng VinaPhone qua tổng đài 1800.1091 hay SMS với tên VinaPhone, bạn chỉ cần soạn theo cú pháp TC gửi 18001091.

Cách chặn tin nhắn rác trực tiếp từ nhà mạng VinaPhone

Cách chặn tin nhắn rác MobiFone

Các tin nhắn quảng cáo dịch vụ từ nhà mạng này thường gửi đi qua đầu số 090 hoặc có tên là MobiFone. Người dùng nếu không muốn nhận tin nữa có thể soạn tin nhắn theo cú pháp TC gửi đến 9241 hoặc có thể gọi đến tổng đài 1800.1090 để được hướng dẫn.

Cách chặn tin nhắn rác trực tiếp từ nhà mạng MobiFone

Xem thêm:

Như vậy, GhienCongNghe đã hướng dẫn bạn các cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại hữu hiệu nhất. Rất mong bạn có thể áp dụng thành công và giải quyết được vấn đề hiệu quả.