Table of Contents

Bật mí cách ‘detox’ iPhone ngon, mượt trước thềm năm mới 2024
Tin tức

Bật mí cách ‘detox’ iPhone ngon, mượt trước thềm năm mới 2024

Với những cách dọn iPhone của GhienCongNghe, bạn sẽ tối ưu hoá trải nghiệm iPhone tốt nhất.

Khép lại năm 2023, bạn có thể tự kiểm tra iPhone của mình bằng những cách “detox” thiết bị một cách linh hoạt. Cùng GhienCongNghe tham khảo những mẹo nhỏ sau đây nhé!

Dọn dẹp bộ nhớ lưu trữ

Dọn dẹp bộ nhớ lưu trữ

Trước khi để iPhone gặp tình trạng “đầy ắp,” bạn hãy thực hiện một buổi dọn dẹp nhỏ trên thiết bị của mình. Trong ứng dụng Settings, bạn có thể truy cập vào General, chọn iPhone Storage để kiểm tra dung lượng đã sử dụng và suy nghĩ những mục có thể xóa, thường là video và ứng dụng đã tải về.

Dưới phần đề xuất, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng và dung lượng mà chúng chiếm. Hãy kiểm tra và xóa những ứng dụng mà bạn ít sử dụng để giành lại không gian quý báu trên thiết bị của mình.

Tận dụng tính năng Offload Apps

Tận dụng tính năng Offload Apps

Sử dụng tính năng Offload Apps để giữ cho iPhone gọn gàng mà không cần xóa triệt để ứng dụng. Khi ứng dụng được tháo dỡ tạm thời, chúng sẽ biến mất khỏi màn hình chính nhưng dữ liệu và cài đặt vẫn được lưu lại. Bạn có thể thực hiện thủ công trong mục iPhone Storage hoặc bật chế độ tự động tắt các ứng dụng ít sử dụng trong Settings > App Store > Offload Unused Apps.

Cập nhật hệ điều hành

Cập nhật hệ điều hành

Sau khi dọn dẹp máy, bạn đừng quên kiểm tra cập nhật iOS. Mặc dù có thể gây phiền phức nhưng cập nhật iOS mới nhất giúp mang lại sự ổn định và an toàn cho thiết bị của bạn.

Bạn có thể thao tác thực hiện bằng cách vào Settings > General > Software Update, kiểm tra và cập nhật ngay nếu có bản cập nhật nào đang đợi.

Tinh chỉnh màn hình chính

Tinh chỉnh màn hình chính

Sắp xếp lại màn hình chính theo tần suất sử dụng cũng là cách giúp đơn giản hóa trải nghiệm sử dụng iPhone. Bạn có thể đặt những ứng dụng thường xuyên sử dụng ở trang đầu tiên. Đồng thời bạn cũng có thể tận dụng thanh menu dưới cùng để lưu trữ những ứng dụng ít sử dụng vào các thư mục.

Ngừng sử dụng Apple Podcasts

Ngừng sử dụng Apple Podcasts

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Podcasts của Apple, hãy xem xét lại ứng dụng này trong thiết bị của mình. Thực tế Podcasts chiếm nhiều dung lượng, vì vậy hãy xem xét việc stream trực tuyến thay vì tải về để tiết kiệm không gian. Ứng dụng Podcasts của Apple có thể chiếm đến 1,5 GB trong khi các ứng dụng như Overcast và Spotify nhẹ hơn nhiều.

Tắt Live Photos

Live Photos cũng có thể là tác nhân “ngốn” dung lượng âm thầm trên iPhone của bạn. Để giúp máy gọn mượt hơn, bạn có thể tắt tính năng này để giảm dung lượng, đặc biệt nếu bạn không sử dụng tính năng này thường xuyên. Để tắt Live Photos, bạn có thể mở ứng dụng Camera, chạm vào nút Live Photos để tắt tính năng.

Tắt Live Photos

Khởi động lại ứng dụng và máy

Thay vì đóng từng ứng dụng trên máy thì bạn hãy khởi động lại chúng để giải quyết sự cố. Nếu gặp vấn đề nào đó, hãy tắt hoàn toàn ứng dụng bằng cách vuốt lên. Ngoài ra, khởi động lại máy là biện pháp ‘detox’ hiệu quả nhất, giúp khắc phục nhanh chóng mọi sự cố và trả lại hiệu suất tốt nhất cho iPhone của bạn.

Khởi động lại ứng dụng và máy

Với những biện pháp trên, chắc chắn iPhone của bạn sẽ tràn đầy năng lượng và sẵn sàng chào đón Năm Mới 2024 một cách nhẹ nhàng và mượt mà! Chúc bạn thao tác thành công. Đừng quên ủng hộ GhienCongNghe trong những bài viết mới nhất nhé!