Table of Contents

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram có được không? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ
Tin học

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram có được không? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Bạn không biết làm cách nào để khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram vì trên ứng dụng không cung cấp chức năng khôi phục. Cùng tìm câu trả lời ở bài viết bên dưới.

Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin được sử dụng và đánh giá cao nhất trên thế giới. Nó cực kỳ linh hoạt, an toàn và được trang bị một số tính năng độc đáo, cho phép bạn gửi ảnh, video và tài liệu. Nhưng vô tình bạn hoặc người gửi đã vô tình xóa một số cuộc trò chuyện. Bạn muốn khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram vì bạn nhận ra rằng cuộc trò chuyện đó rất quan trọng. Chính vì lẽ đó GhienCongNghe sẽ giải đáp vấn đề này ở bài viết dưới đây.

khoi phuc tin nhan da xoa tren telegram

Thực sự có thể khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram hay không?

Không giống như WhatsApp, Telegram không có bản sao lưu trên các thiết bị điện thoại. Bạn chỉ có thể xuất dữ liệu ra file Word nếu bạn sử dụng Telegram trên máy tính và có sao lưu thủ công định kỳ. Nhưng đây không phải là cách có thể khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram. Tin nhắn Telegram được lưu trữ tại máy chủ của họ, khi bạn xóa tin nhắn trên ứng dụng cũng đồng nghĩa với tin nhắn đó đã bị xóa luôn trên kho lưu trữ của Telegram.

Không có một cách thực sự chính thức nào để khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram. Nhưng có một số giải pháp bạn có thể thử qua để lấy lại được những thông tin quan trọng trong tin nhắn đó.

khoi phuc tin nhan da xoa tren telegram

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram sau 5 giây định mệnh

Telegram đã thêm một tính năng cho phép hoàn tác lại việc xóa tin nhắn ngay khi người dùng thực hiện hành động xóa tin nhắn. Điều này chỉ xảy ra đối với những thao tác xóa toàn bộ cuộc trò chuyện do vô tình xóa nhầm tin nhắn. Sau thời gian 5 giây đếm ngược kết thúc, tin nhắn sẽ bị xóa vĩnh viễn và không có cách nào khôi phục được.

khoi phuc tin nhan da xoa tren telegram 2

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram đối với quản trị viên nhóm

Nếu bạn là quản trị viên của một nhóm trò chuyện trên Telegram thì bạn có thể kiểm tra các tin nhắn đã xóa trong vòng 48 giờ kể từ khi nó bị xóa. Telegram cung cấp tùy chọn để làm điều đó,  theo dõi các bước dưới đây để xem các thư đã xóa từ các nhóm.

Đối với phiên bản trên máy tính.

  • Bạn phải là quản trị viên của nhóm để xem các thư đã xóa của nhóm. Thông báo này chỉ hoạt động trong 48 giờ xóa thư trong nhóm. Bây giờ hãy mở nhóm mà bạn muốn kiểm tra các thư đã xóa.
  • Nếu bạn đang sử dụng PC, bạn hãy nhấp vào dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải và nhấp vào tùy chọn Manage group.
  • Chọn Recent actions để xem các hành động trong nhóm gần đây.
khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-tren-telegram-01 khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-tren-telegram-02
  • Bây giờ bạn có thể kiểm tra các tin nhắn đã xóa tại đây. Các tin nhắn đã bị xóa trong vòng 48 giờ gần đây sẽ chỉ được hiển thị nhưng dù sao bạn cũng có thể kiểm tra được nội dung các tin nhắn đã bị xóa khỏi Telegram.

Đối với phiên bản dành cho điện thoại

  • Chỉ cần nhấp vào logo nhóm và nhấp vào biểu tượng có hình bút chì ở góc trên cùng bên phải.
  • Sau đó chọn Recent Actions để xem các hành động diễn ra trong nhóm gần đây.

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram dành cho các thiết bị Android

Nếu thứ bạn cần quan tâm trong tin nhắn đã xóa là video, ảnh hoặc tài liệu, thì rất có thể bạn sẽ tìm thấy lại chúng dù rằng tin nhắn Telegram đã bị xóa. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Bạn đang sử dụng Telegram trên thiết bị Android. Bây giờ mở trình quản lý tệp trên điện thoại của bạn lên.
  • Tìm kiếm một thư mục có tên là “Telegram”. Bên trong thư mục Telegram, bạn sẽ thấy một thư mục khác cho các loại tệp khác nhau.

khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-tren-telegram-03

  • Bạn có thể mở thư mục tương ứng để tìm hiểu những gì đã gửi hoặc nhận trong tin nhắn Telegram.
  • Telegram Images là thư mục chứa các hình ảnh, tương tự vậy ta sẽ có các thư mục chứa video, âm thanh và tài liệu.

Chúc bạn may mắn với những phương pháp khôi phục tin nhắn đã xóa trên Telegram mà GhienCongNghe chia sẻ ở bài viết trên.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác liên quan đến Telegram dưới đây:

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại Like & Share cũng như để lại bình luận nếu có bất kì thắc mắc hay góp ý nào. Cảm ơn đã theo dõi.

Tham khảo BeTechWise