Table of Contents

Cách lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin dùng để khôi phục
Tin học

Cách lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin dùng để khôi phục

Trong bài viết này, GhienCongNghe sẽ chỉ bạn những mẹo hay giúp lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin các câu hỏi bảo mật, email khôi phục hoặc số điện thoại nhé.

Gmail là nơi lưu trữ rất nhiều những thông tin liên quan đến cá nhân và công việc của bạn. Tuy nhiên bạn trong lúc cần sử dụng tới bạn lại quên mất mật khẩu và thông tin đăng nhập. Đừng lo, trong bài viết này GhienCongNghe sẽ chỉ bạn cách lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin bằng 3 cách siêu đơn giản nhé.

Cách lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin

Gmail có một số cách khác nhau để xác nhận danh tính và cho phép khôi phục (hoặc đặt lại) mật khẩu của bạn.

Bắt đầu quá trình khôi phục mật khẩu Gmail khá dễ dàng, chỉ cần nhấp vào dòng chữ “Bạn quên mật khẩu” trên trang đăng nhập Gmail hoặc nhấn vào liên kết này để đến trang đặt lại mật khẩu gmail của bạn: www.google.com/intl/vi/gmail/about/

lay-lai-mat-khau-gmail-khi-khong-nho-thong-tin-01

Sau đó, bạn sẽ được hiển thị một thông báo yêu cầu bạn nhập mật khẩu cuối cùng mà bạn có thể nhớ. Nếu bạn có thể nhớ mật khẩu chính xác và bạn đã thiết lập hệ thống sao lưu, thì bạn sẽ được yêu cầu tiếp tục theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn không thể nhớ bất kỳ câu hỏi nào trong số đó, hãy nhấp vào Thử cách khác.

  • Cập nhật: Kể từ ngày 11/08/2021, Google không còn yêu cầu bạn nhập bất kỳ mật khẩu nào bạn nhớ nữa. Thay vào đó, Gmail sẽ chuyển thẳng đến trang gửi mã xác minh đến địa chỉ email khôi phục của bạn (hoặc số điện thoại).

Cách lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin dùng để khôi phục

Từ đây sẽ có các câu hỏi và yêu cầu từ Google nhầm xác minh danh tính của bạn đối với tài khoản Gmail này, hãy cố gắng trả lời chính xác hoặc gần đúng nhất có thể để có thể lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin.

Trường hợp bạn vẫn còn nhớ và đang sử dụng tài khoản email khôi phục (hoặc số điện thoại đã đăng ký ngay từ lúc đầu đăng ký tài khoản Gmail này), sẽ có một mã xác thực được gửi đến địa chỉ email khôi phục của bạn.

Mã này sẽ cho phép bạn thiết lập lại mật khẩu mới và lấy lại quyền truy cập vào tài khoản Gmail nhanh chóng và rất đơn giản.

Vấn đề phức tạp hơn cả là khi chính bạn không còn nhớ hoặc không còn sử dụng địa chỉ email khôi phục (hoặc số điện thoại kích hoạt) trên tài khoản Gmail này.

Lúc này tại màn hình xác thực địa chỉ email khôi phục hoặc số điện thoại đã đăng ký, nhấp vào Thử cách khác. Giờ đây, chúng tôi đang nghiên cứu các phương pháp bảo vệ tài khoản cũ hơn, kém an toàn hơn, chẳng hạn như các câu hỏi bảo mật như “tên thời còn trẻ của mẹ bạn là gì?”. Bạn sẽ có thể trả lời ít nhất một trong số này.

Trước hết hãy làm theo đúng các yêu cầu cần có để xác minh bạn là chủ sở hữu của tài khoản Gmail này bằng cách dùng các thiết bị từng đăng nhập tài khoản này để thực hiện trả lời các câu hỏi bảo mật tiếp theo.

Cách lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin dùng để khôi phục

Câu hỏi bảo mật giúp Google biết được đây có phải tài khoản của bạn hay không. Vì vậy hãy cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt nhé.

Ngoài ra Google khuyến cáo bạn trả lời các câu hỏi chính xác nhất có thể (độ mạnh của câu trả lời sẽ xác định việc bạn có thể lấy lại tài khoản hay không) và nếu không chắc chắn câu trả lời, bạn có thể đưa ra phán đoán gần đúng. Sau đây là danh sách các câu hỏi mà Google sẽ hỏi bạn:

  • Mật khẩu cuối cùng mà bạn nhớ? (bắt buộc).
  • Thời gian cuối cùng (ngày, tháng, năm) bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Gmail? (bắt buộc).
  • Bạn tạo tài khoản Gmail khi nào? Có thể nhập tháng và năm tạo tài khoản (bắt buộc).
  • Các câu hỏi bảo mật bạn đã chọn và điền câu trả lời tại thời điểm tạo tài khoản Gmail của bạn.

Lưu ý: Hãy thử cân nhắc một số biến thể khác của các câu trả lời. Ví dụ: hãy thử “NY” thay vì “New York” hay “Phil” thay vì “Philip”.

Trường hợp xấu nhất, bạn vẫn không thể nhớ ra cái nào, hãy nhấn Bỏ qua các câu hỏi này.

Nếu thông tin bạn cung cấp phù hợp với thông tin trên tài khoản Google, bạn có thể khôi phục lại được mật khẩu. Google sẽ thông báo ngay thông tin bạn cung cấp có đúng hay không và cho phép bạn nhập lại thông tin chính xác hơn một lần nữa.

Lấy lại mật khẩu Gmail bằng trình duyệt Chrome

Rất có thể trong quá trình sử dụng trình duyệt Chrome, bạn đã lưu mật khẩu tài khoản Gmail của mình lại bằng tính năng Lưu mật khẩu sẵn có trên Chrome.

Để kiểm tra và lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin đăng nhập nào, hãy thực hiện cách bước sau trên trình duyệt Chrome:

Bước 1: Mở Google Chrome > Chọn vào biểu tượng dấu ba chấm góc trên bên phải màn hình > Chọn Cài đặt.

Bước 2: Chọn Tự động điền ở bên trái màn hình > Chọn vào mục Mật khẩu.

Bước 3: Để xem mật khẩu Gmail, kéo chọn đến mục thông tin tài khoản Google > Bấm vào biểu tượng con mắt ngay bên cạnh để hiện địa chỉ Gmail và mật khẩu đăng nhập cho tài khoản đó.

Nếu may mắn, bạn sẽ lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin khôi phục nào.

Xem thêm:

Trên đây là những chia sẻ của GhienCongNghe về cách lấy lại mật khẩu Gmail khi không nhớ thông tin. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều điều thú vị hơn nữa nhé.