Table of Contents

Cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee chỉ 4 bước đơn giản
Tin học

Cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee chỉ 4 bước đơn giản

Trong bài viết này GhienCongNghe sẽ cùng bạn tìm hiểu cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee đơn giản và dễ dàng nhất giúp bạn theo dõi được quá trình vận chuyển đơn hàng Quốc tế của mình nhé.

Có thể lần đầu bạn đặt đơn hàng thuộc ngành hàng Quốc tế và mong muốn theo dõi tiến trình vận chuyển đơn hàng của mình nhưng lại chưa biết cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Trong bài viết này GhienCongNghe sẽ hướng dẫn chi tiết và giải đáp những thắc mắc của bạn về cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee nhé.

Cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee

Để kiểm tra trạng thái xử lý đơn hàng khi mua tại Shopee,ì bạn nên xem thông tin này ở phần thông tin vận chuyển của đơn hàng bạn cần kiểm tra. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Shopee Express theo đường link sau: https://spx.vn/

Sau đó truy cập vào phần danh sách đơn hàng của bạn.

Bước 2: Tại đây, bạn nhấn chọn vào đơn hàng cần kiểm tra

Bước 3: Tại phần Thông tin vận chuyển bạn nhấn vào nút Xem.

Bước 4: Tại đây, tất toàn bộ lịch trình, vị trí và ghi chú quá trình vận đơn của bạn sẽ được liệt kê chi tiết và cụ thể. Nếu bạn muốn lấy mã vận đơn để tra cứu trên web/ app của Standard Express thì bạn nhấn nút Sao chép ngay cạnh phần Mã vận đơn để copy mã.

cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee

Các câu hỏi thường gặp về đơn vị vận chuyển Standard Express

Standard Express là gì?

Standard Express là đơn vị vận chuyển mặc định cho các đơn hàng thuộc ngành hàng Quốc Tế. Tại Việt Nam thì đơn vị này chính là đơn vị tiếp nhận xử lý các vận đơn từ nước ngoài về Việt Nam cho các đơn vị sàn Thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki,… hoặc các đơn vị sử dụng dịch vụ vận chuyển Standard Express cung cấp.

Các trạng thái giao hàng của đơn hàng Standard Express?

Các đơn hàng được xử lý bởi Standard Express sẽ có 4 trạng thái cơ bản như sau:

  • Người bán đang chuẩn bị hàng cho bạn: Đây là trạng thái người bán đã xác nhận đơn hàng và đang trong thời gian đóng gói chưa giao cho đơn vị vận chuyển xử lý đơn hàng.
  • Đơn hàng đang được vận chuyển đến kho Shopee tại nước ngoài: Đối với trạng thái này, người bán đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển và đang được xử lý nhập kho, phân phát tới kho trung chuyển chuẩn bị chuyển về Việt Nam.
  • Hàng đang được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam hoặc kiện hàng đã rời kho Trung Quốc: Lúc này đơn hàng của bạn đang được vận chuyển về Việt Nam, trong quá trình nhập kho hải quan
  • Đơn hàng đã được nhận tại kho: Đơn hàng đã về đến Việt Nam và nhập kho của đơn vị vận chuyển. Sau quá trình này, hàng hóa của bạn sẽ được xử lý và phân phát tới kho gần nhất nơi bạn đặt hàng của đơn vị vận chuyển tiếp nhận.

cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee

Tất các các đơn đặt hàng khi thông qua hải quan về tới Việt Nam, bạn sẽ nhận được thông tin mã vận đơn mới ngay cạnh trạng thái đơn hàng. Bạn có thể sử dụng mã này để tra cứu vận đơn ở đơn vị giao hàng cho bạn.

Thời gian xử lý đơn hàng bởi Standard Express mất bao lâu?

Thông thường thời gian nhận hàng tiêu chuẩn cho các đơn hàng quốc tế giao bởi Standard Express là khoảng từ 7 tới 15 ngày làm việc. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện ngoại cảnh như (giao thông, thời điểm xuất nhập kho, lưu kho, thời tiết, thủ tục thông quan,…) mà đơn hàng có thể tới nhanh hơn hoặc chậm hơn dự kiến.

Bạn nên theo dõi thường xuyên để cập nhật trạng thái đơn hàng nhé. Ngoài ra để tiện cho bạn nắm thông tin về đơn hàng, bạn có thể tham khảo phần thời gian nhận hàng dự đoán trong phần thông tin vận chuyển đơn hàng.

cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee

Xem thêm:

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee và những thông tin liên quan. Đừng quên Like, Share bài viết để GhienCongNghe có thêm động lực ra nhiều bài viết chất lượng nữa nhé.