Table of Contents

Tìm bạn quanh đây Zalo 2023 – Cách gia tăng cơ hội kết bạn
Tin học

Tìm bạn quanh đây Zalo 2023 – Cách gia tăng cơ hội kết bạn

Nếu bạn không tìm thấy tính năng tìm kiếm bạn dùng Zalo quanh đây trong phiên bản mới nhất thì bài viết này sẽ giúp bạn bật lại tính năng tìm bạn quanh đây Zalo 2023 mới.

Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài những tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện, gửi file, Zalo còn có một tính năng rất thú vị và hữu ích đó là Tìm quanh đây. Tính năng này cho phép bạn tìm kiếm và kết bạn với những người dùng Zalo xung quanh vị trí của bạn, dựa trên định vị GPS của điện thoại. Bạn có thể tìm kiếm theo giới tính, độ tuổi và khoảng cách mà bạn mong muốn.

Trong bài viết này, GhienCongNghe sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng Tìm quanh đây Zalo 2023 đơn giản nếu như bạn không thấy nó ở phiên bản mới.

Cách bật tìm bạn quanh đây Zalo 2023

Tìm bạn quanh đây là một tính năng rất hữu ích trên ứng dụng Zalo. Nó cho phép người dùng tìm kiếm và kết bạn với những người dùng Zalo xung quanh mình. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối với những người bạn mới trong khu vực của mình.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn và đăng nhập vào tài khoản.

Cách bật tìm quanh đây trên Zalo 2023

Bước 2: Tại thanh tìm kiếm trên đầu ứng dụng, gõ từ khóa “Tìm quanh đây” và chọn vào kết quả hoặc nhấn vào mục Khám phá và chọn trong danh sách Tìm quanh đây.

Cách bật tìm quanh đây trên Zalo 2023

Bước 3: Nếu chưa bật chế độ định vị (GPS) trên điện thoại để Zalo có thể xác định vị trí của bạn hãy nhấn Cho phép nếu có thông báo cửa sổ nổi xuất hiện. Nếu không hãy nhấn vào Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ định vị > Sau đó bật định vị cho ứng dụng Zalo.

Cách bật tìm quanh đây trên Zalo 2023

Bước 4: Trong giao diện Tìm quanh đây, bạn sẽ thấy danh sách những người dùng Zalo cách vị trí của bạn trong bán kính 1.5 km trở xuống. Bạn có thể nhấn vào avatar hoặc tên của họ để xem thông tin cụ thể kèm nút kết bạn và nhắn tin với người đó.

Cách bật tìm quanh đây trên Zalo 2023

Bước 5: Nếu muốn tùy chỉnh các tiêu chí tìm kiếm, bạn có thể nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải màn hình. Tại đây, bạn có thể chọn giới tính, độ tuổi và giới tính của người có thể tìm thấy bạn. Sau khi chọn xong, nhấn vào Cập nhật để lưu lại.

Cách bật tìm quanh đây trên Zalo 2023

Cách tắt tính năng Tìm quanh đây trên Zalo

Nếu bạn muốn tắt chế độ Tìm quanh đây trên Zalo để tránh bị làm phiền hoặc bạn không còn có nhu cầu kết bạn với những người dùng Zalo xung quanh vị trí của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện chính của tính năng Tìm quanh đây, bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm tròn ở góc trên cùng phải màn hình.

Cách tắt tính năng Tìm quanh đây trên Zalo

Bước 2: Chọn vào Xóa vị trí, tránh làm phiền để tắt tính năng Tìm quanh đây.

Cách tắt tính năng Tìm quanh đây trên Zalo

Bước 3: Nhấn để xác nhận việc bạn dừng sử dụng tính năng Tìm quanh đây để tránh bị người khác gửi lời mời kết bạn trong khoảng thời gian sắp tới. 

Cách tắt tính năng Tìm quanh đây trên Zalo

Nếu bạn không muốn sử dụng tính năng Tìm quanh đây của Zalo hoặc không tìm được ai phù hợp với mình, bạn có thể thử một số cách thứ khác có tính năng tương tự như:

  • Sử dụng các ứng dụng hẹn hò khác như Tinder, Badoo, OkCupid… để tìm kiếm và kết nối với những người có cùng mục đích và sở thích với bạn. Những ứng dụng này cũng cho phép bạn lọc theo vị trí, giới tính, tuổi và các tiêu chí khác tương tự như Zalo.
  • Tham gia các nhóm, cộng đồng hay sự kiện trực tuyến hoặc ngoài đời liên quan đến lĩnh vực hay.

Câu hỏi thường gặp

Có thể giới hạn khoảng cách khi tìm kiếm không?

Tính năng Tìm quanh đây trên Zalo có giới hạn khoảng cách cho việc tìm kiếm những người dùng xung quanh vị trí của bạn đang đứng. Bạn sẽ quét được những người có khoảng cách trong bán kính 1.5km.

Có cách nào để giả lập vị trí GPS không?

Tính năng Tìm quanh đây trên Zalo dựa vào dữ liệu vị trí trên thiết bị của bạn, nếu bạn sử dụng các phần mềm Fake GPS có thể giúp bạn giả lập vị trí cho tính năng Tìm quanh đây.

Với các bước hướng dẫn cách tìm bạn quanh đây trên Zalo ở năm 2023, hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây trên ứng dụng Zalo. Hãy thử sử dụng tính năng này để kết nối với những người bạn mới trong khu vực của mình nhé.

Hãy thường xuyên theo dõi trang GhienCongNghe của chúng tôi để cập nhật những thông tin công nghệ mới và hấp dẫn nhất nhé.