Table of Contents

Lỗi 4013 trên iPhone là gì, sửa lỗi 4013 sao cho chuẩn?
iOS

Lỗi 4013 trên iPhone là gì, sửa lỗi 4013 sao cho chuẩn?

Bạn đang gặp lỗi 4013 trên iPhone và chưa biết cách xử lý? Tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng GhienCongNghe để tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý nhé.

Bạn bắt gặp thông báo lỗi 4013 khi khôi phục hoặc cập nhật hệ điều hành và iPhone thì đang bất động? Đừng quá lo lắng, đây không phải là một lỗi quá nghiêm trọng. GhienCongNghe chia sẻ về nguyên nhân và hướng khắc phục lỗi 4013 sau đây.

Lỗi 4013 trên iPhone là gì, sửa lỗi 4013 sao cho chuẩn?

Nội dung bài viết áp dụng cho tất cả các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS như iPhone, iPad, iPod Touch, v.v.

Nguyên nhân gây ra lỗi 4013 của iPhone

Lỗi 4013 xuất hiện kèm theo thông báo:

“The iPhone [tên thiết bị] could not be restored. An unknown error occurred (4013).”

Thông báo này cũng xuất hiện khi iPad, iPod của bạn xuất hiện lỗi tương tự. Về cơ bản, lỗi 4013 xảy ra khi có vấn đề phát sinh trong quá trình cập nhật hoặc khôi phục thiết bị. Có thể bạn đã vô tình ngắt kết nối iPhone hoặc thiết bị của mình trong quá trình cập nhật hoặc có thể có lỗi phần mềm ngăn quá trình cập nhật.

Lỗi 4013 trên iPhone là gì, sửa lỗi 4013 sao cho chuẩn?
Bạn cũng có thể thấy lỗi 4013 xuất hiện cùng các lỗi 9, 4005 và 4014. Cả bốn lỗi này đều có liên quan chặt chẽ với nhau, vì vậy các bước trong bài viết này có thể được sử dụng để khắc phục tất cả những lỗi này.

Cách sửa lỗi 4013

Như đã đề cập bên trên, lỗi 4013 không phải là một lỗi phức tạp. Dưới đây là danh sách các phương pháp sửa lỗi được sắp xếp theo mức độ phức tạp tăng dần. Bạn nên thực hiện theo trình tự để tiết kiệm thời gian và công sức nhé.

  • Cập nhật phiên bản iTunes mới nhất. Nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi 4013 là phần mềm. Vì iTunes cần thiết cho cả quá trình khôi phục và cập nhật, bạn nên tải phiên bản iTunes mới nhất. Bạn có thể gặp phải lỗi này vì phiên bản iTunes của bạn đã lỗi thời. Vì vậy cách đơn giản nhất là cập nhật iTunes và thử lại.
  • Khởi động ép iPhone hoặc iPad. Nhiều vấn đề sẽ được giải quyết bằng cách khởi động ép. Đôi khi iPhone của bạn xảy ra trục trặc phần mềm tạm thời và khởi động lại sẽ khắc phục được sự cố đó. Sau đó, hãy thử cập nhật hoặc khôi phục lại.
  • Kết nối iPhone với iTunes và cập nhật. Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục sau hai bước đầu tiên, hãy kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB. Tại đây, iTunes sẽ hỏi bạn có muốn cập nhật hay khôi phục thiết bị của mình hay không. Chọn Update.

Điều quan trọng là bạn phải chọn Update trong bước này. Thao tác này sẽ cài đặt lại hệ điều hành nhưng không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn. Nếu bạn chọn Restore, tất cả dữ liệu của bạn sẽ bị xóa.

  • Kiểm tra các bản cập nhật trên Mac hoặc PC . Cũng giống như phiên bản iTunes cũ hơn có thể gây ra lỗi 4013, có thể có các bản cập nhật phần mềm bạn cần cài đặt trên Mac hoặc PC. Kiểm tra mọi bản cập nhật hệ điều hành có sẵn, cài đặt các bản cập nhật đó rồi thử lại.
  • Hãy thử một cáp USB khác. Lỗi 4013 của iPhone có thể do sự cố phần cứng. Có thể thiết bị iOS đang ngắt kết nối với iTunes hoặc iTunes không thể kết nối chính xác với thiết bị do dây cáp bị lỗi. Đổi dây cáp và kiểm tra xem có khắc phục được lỗi hay không.

Lỗi 4013 trên iPhone là gì, sửa lỗi 4013 sao cho chuẩn?

  • Khôi phục bằng một máy tính khác. Đây là trường hợp khác trong đó sự cố phần cứng có thể gây ra lỗi. Nếu vấn đề không phải do cáp USB, đó có thể là do cổng USB hoặc sự cố phần cứng trên máy tính. Vì đây là một vấn đề khó khắc phục, bạn nên khôi phục hoặc nâng cấp thiết bị của mình trên một máy tính mới.
  • Nhờ sự trợ giúp của trung tâm bảo hành. Nếu mọi thứ bạn đã thử cho đến nay vẫn không khắc phục được lỗi 4013, hãy liên hệ với Apple. Lúc này, có thể bạn đã gặp vấn đề khác nghiêm trọng hơn và nên nhờ người có chuyên môn kiểm tra.

Hãy cẩn thận với các trang web bán phần mềm tuyên bố sửa được lỗi 4013. Mặc dù một số dịch vụ này có thể giúp bạn nhưng bạn không cần chúng. Có nhiều cách bạn có thể thử để sửa lỗi và không có cách nào trong số đó liên quan đến việc trả tiền cho bên thứ ba.

Bạn hãy lưu ý với các trang web bán phần mềm sửa lỗi 4013. Mặc dù các dịch vụ này có thể sửa được, nhưng thay vì trả tiền và đặt cược an toàn bảo mật của mình, bạn có thể áp dụng các cách sửa lỗi khác. GhienCongNghe hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên Like & Share bài viết để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục chia sẻ nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nhé.